Thứ Tư, 28 tháng 6, 2017

Rèn luyện lí tưởng sống cao đẹp cho sinh viên

Rèn luyện lí tưởng sống cao đẹp cho sinh viên
Authors: Việt, Hà
 Thanh niên, sinh viên trong các trường Đại học ngày nay, khác với cha ông của họ, những người buộc phải cầm súng trong cuộc đấu tranh sống còn với những kẻ thù, có tiềm,lực kinh tế và quân sự bậc nhất của thế giới, để giành lấy phẩm chất cao quý nhất của con người quyết không chấp nhận cuộc sống nhục,nhã như người nô lệ, mà luôn vươn lên làm chủ đất nước độc lập và tự do, “Thà chết chứ không chịu sống quì”.

Do vậy, thanh niên và sinh viên ngày nay bằng nhiều con đường khác nhau phải nâng cao chất lượng, thể lực và trí tuệ của chính mình, nâng cao trình độ học vấn, tiếp cận với khoa học kỷ thuật hiện đại, vv…Sứ mệnh xây dựng đất nước trở thành một nước công ngiệp hiện đại, đuổi kịp với các nước phát triển trên thế giới và khu vực, đưa đất nước thoát khỏi các nước kém phát triển, đang đặt lên vai của thanh niên chúng ta, trách nhiệm hết sức nặng nề.

Tuy nhiên trong thực tế hiện nay, một bộ phận không ít trong thanh niên, sinh viên sống không mục đích, theo đuổi lối ăn chơi, đua đòi, hút chích và đặc biệt, một bộ phận thanh niên, sinh viên chưa chứng tỏ đầy đủ vai trò, trọng trách của mình trước vận mệnh của của dân tộc. Với họ, lý tưởng sống còn hết sức mơ hồ.

Dưới tác động xấu của nền kinh tế thị trường, một số thanh niên, sinh viên theo đuổi lối sống thực dụng, bị tác động bởi mặt trái của thế lực đồng tiền, chạy theo lối ăn chơi, hưởng thụ, dẫn cuộc đời của mình vào các tệ nạn xã hội..
Title: Rèn luyện lí tưởng sống cao đẹp cho sinh viên
Authors: Việt, Hà
Keywords: Bản tin Đại học Quốc gia Hà Nội
Sinh viên
Lý tưởng sống cao đẹp
Issue Date: 2014
Publisher: ĐHQGHN
Citation: tr. 27-28
Series/Report no.: số 277;
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/3059
Appears in Collections:VNU Bulletin

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét